กาฝากพาทัวร์ เที่ยวๆ มั่วๆ ทัวร์ The Blooms Orchid Park ราชบุรี

The Blooms Orchid Park

ปีใหม่ไปไหนกันมาครับ? โดยส่วนตัวผม ผมเลือกไม่ไปไหน เพราะกลัวว่าแทนที่จะได้ไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ จะกลายเป็นไปทัวร์ถนนหนทางซะมากกว่า ได้แต่ชมวิวจากถนนเอา สุดท้ายเลยเลือกว่าไปเที่ยวใกล้ๆ แบบวันเดียว โดยเลือกไปที่ The Blooms Orchid Park ที่จังหวัดราชบุรีแทน แล้วก็แว้บไปต่อที่วัดถ้ำสาริกา และปิดท้ายวันด้วยการไปหาอะไรทานที่ร้านลองชาม ที่บ้านโป่ง ราชบุรี ครับ

จริงๆ แล้ว ความตั้งใจเดิมของผมคือ การไปที่ The Blooms Orchid Park ในช่วงเช้าๆ ถึงสายๆ แล้วขับรถเลยต่อไปบ้านที่เพชรบุรี แต่จนแล้วจนรอดก็หาโอกาสแบบนั้นไม่ได้ซะที สุดท้ายเลยตัดสินใจ จัดเป็นทริปวันเดียว จงใจไปที่ The Blooms Orchid Park เลยดีกว่า ระยะทางจากบ้านของผมที่พระรามสองไปก็ไม่ถึง 100 กิโลเมตร

ไม่ขอแนะนำวิธีการเดินทางครับ เพราะว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านถนนหนทาง แต่ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือ ใช้ Google Maps นำทางเอาอ่ะ (อ่านบล็อกตอนที่ผมแนะนำวิธีใช้ Google Maps นำทางในตอนเที่ยวได้) ถ้าใช้คู่กับสติแล้ว มันช่วยนำทางเราไปถึงจุดหมายได้ดีพอสมควรเลย … เพียงแต่ผมต้องเตือนเอาไว้นิดนึงคือ มันจะพยายามหาเส้นทางที่สั้นที่สุดให้เรา โดยไม่สนใจว่ามันจะเป็นทางหลัก หรือทางหลวงชนบท ดังนั้นบางทีเราอาจจะรู้สึกว่ามันพาเราลัดเลาะไปในเส้นทางที่แคบๆ มากจนเกินเหตุจริงๆ

The Blooms Orchid Park

แต่ถึงกระนั้นก็เหอะ … มันก็พาผมและแฟนมาถึง The Blooms Orchid Park ได้อย่างสะดวกโยธินนะครับ ไม่ได้รู้สึกว่าหลงแต่ประการใด แต่มันทำให้ผมรู้สึกว่า ที่นี่มันตั้งอยู่ในเส้นทางที่ไม่ค่อยจะเป็นเส้นทางหลักซักเท่าไหร่หรือเปล่า?!? หรือผมอาจจะคิดไปเอง เพราะไม่ค่อยได้เห็นใครผ่านไปมาแถวนั้น?!?

มีเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยพายให้ด้วย

The Blooms Orchid Park มีที่จอดรถสะดวกสบายดี มีร้านอาหาร มีคอฟฟี่ช้อปให้เข้าไปใช้บริการ สนนราคาไม่แพงโหดร้ายมาก (แต่ในส่วนของคอฟฟี่ช้อปก็ไม่ได้อร่อยอะไรมากเช่นกัน ผมลองชานม น้ำมะนาว กับขนมปังปิ้งสังขยา ทุกอย่างแค่พอทานได้ ไม่ได้อร่อยเลิศ) ค่าเข้าชม เด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท เทียบกับสภาพของสถานที่แล้ว ถือว่ายังดีทีเดียว

ดอกกล้วยไม้สวยๆ

ดอกกล้วยไม้สวยๆ เยอะอยู่

และก็สมราคาที่เป็นสวยกล้วยไม้นะครับ มีกล้วยไม้นานาพันธุ์เต็มไปหมด และแม้ว่าจะมีบางพันธุ์ที่ยังไม่ได้บานเพราะยังไม่ถึงเวลาของมัน แต่ก็มีจำนวนมากที่เบ่งบานแล้ว และจัดเอาไว้เป็นจุดๆ ให้เราได้มีโอกาสไปชักภาพครับ

ดอกกล้วยไม้สวยๆ เยอะ ถ่ายรูปได้เยอะเลย

ดอกกล้วยไม้บางพันธุ์ยังไม่บาน แต่เขาจะบอกว่าเมื่อไหร่จะบาน

สำหรับพันธุ์ไหนที่ยังไม่เบ่งบาน ก็จะมีเจ้าหน้าที่เขาแปะรูปไว้ให้ดูครับว่าถ้าบานแล้วจะหน้าตาเป็นยังไง แล้วบอกด้วยว่ามันจะบานประมาณช่วงเดือนไหน เผื่อใครอยากมาเห็นจริงๆ ก็จะได้มาในช่วงนั้น จะได้ไม่พลาดโอกาส

สระบัวก็เป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ ได้ แต่ตอนที่ไปมันยังไม่บาน

มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะด้วย

ขนาดของ The Blooms Orchid Park ก็ถือว่าใหญ่ระดับนึง แต่ไม่ได้ใหญ่แบบเวอร์วังอลังการจนเดินแล้วเหนื่อย เรียกว่าเดินชิลๆ ขำๆ ซักชั่วโมงพอไหว แวะเข้ามาชักภาพ แล้วก็เดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่ออะไรประมาณนั้น ในนี้มีจุดให้แวะชักภาพอยู่หลายจุดอยู่ครับ

The Blooms Orchid Park

จบจากการชมสวนกล้วยไม้แล้ว ก็มีโซนฟาร์มแกะให้ชมด้วยนะครับ เข้าไปถ่ายรูปกับแกะ ให้อาหารแกะได้ แถมยังมีบ่อปลาคาร์พ (ที่ยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอนที่ผมไป) แล้วก็มีลานกิจกรรมจำพวกปาลูกโป่ง ยิงปืนลม โยนห่วง ให้ไปเล่นขำๆ ได้ มันอาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ค่าเล่นแค่ 20 บาทต่อเกม และมีแจกมีแถมนิดหน่อย เล่นขำๆ เพลินๆ ได้อยู่

มีฟาร์มแกะให้เราไปถ่ายรูป

มีจุดกิจกรรมให้เล่นด้วย รำลึกความหลังเก่าๆ กัน

แต่อย่างที่บอกนะครับ The Blooms Orchid Park ไม่ใช่สถานที่เที่ยวแบบที่จะไปใช้เวลาทั้งวัน แต่มันเหมาะกับการแวะผ่าน ไปชักภาพ แล้วค่อยเดินทางไปต่อ ฉะนั้นถ้าจะไป วางแผนให้ดีๆ เผื่อไปเที่ยวสถานที่ใกล้ๆ ด้วยนะ อย่างเช่น ผมเองก็เลือกแวะไปที่วัดถ้ำสาริกาที่อยู่ไม่ไกลมากอีกที่นึง (ในเว็บบอกว่าเป็น 1 ใน 10 สถานที่ต้องไปเที่ยวในราชบุรีเลยนะ แต่พอไปถึง แทบไม่มีคน … เหอๆ)

พระพุทธรูปในวัดถ้ำสาริกา

แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ แวะไปหาอะไรทานด้วยครับ ในราชบุรีมีร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ อยู่หลายที่เลย อย่างผมก็แวะไปร้านลองชามที่บ้านโป่ง ก่อนจะแวะกลับเข้ากรุงเทพนี่แหละครับ

ร้านลองชาม

วิวจากระเบียงร้านลองชาม สวยดี แต่ต้องมาซัก 17:00 นะ

กุ้งผัดซอสมะขาม

ต้มยำปลาคัง

ไหนๆ ก็พูดถึงร้านลองชามแล้ว ก็ขอเขียนรีวิวสั้นๆ ซักย่อหน้าหน่อยก็แล้วกันนะ … ร้านนี้บรรยากาศดีนะ อยู่ริมแม่น้ำเลย มีที่จอดรถสะดวกสบายอยู่ แล้วก็อาหารก็รสชาติดีทีเดียว แต่จะให้เวิร์ก แนะนำว่าไปช่วงเย็น ซัก 17:00 ครับ ริมระเบียงวิวสวย แสงสวยทีเดียว ส่วนเรื่องอาหาร พอดีผมไม่ได้ลองหลายอย่างซักเท่าไหร่ แต่ได้ลองกุ้งผัดซอสมะขามและต้มยำปลาคัง รสชาติถือว่าดีเลยแหละ ซอสมะขามหวานอมเปรี้ยวนิดๆ กุ้งตัวใหญ่พอประมาณ เด้งหนึบดี สดเอาเรื่อง ส่วนต้มยำปลาคังนี่ ถ้าใครไม่ทานเผ็ด แนะนำว่าบอกเขาด้วย เพราะที่ผมได้มามันเผ็ดจัดจ้านทีเดียว ซดน้ำคำแรกเข้าไปถึงกับสำลักอ่ะ ถ้าใครพาฝรั่งมาทาน แล้วฝรั่งทานเผ็ดไม่ได้เลย บอกได้เลยว่าข้ามไปโลดครับ

@kafaak

ในอดีตเมื่อครั้งยังไม่ต๊อกต๋อย เคยเป็นผู้บริหารฝ่ายผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม แต่ภายหลังเลือกงานที่ให้เวลากับชีวิต เพื่อมาอัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีมากกว่า ปัจจุบันเป็นทั้งไอทีต๊อกต๋อยในสถานศึกษา เป็นบล็อกเกอร์ต๊อกต๋อยที่เขียนไปเรื่อยทั้งเรื่องเทคโนโลยี โซเชียลมีเดีย การตลาดดิจิตอล และจิตวิทยา เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดดิจิตอลให้กับธุรกิจ SMEs หลายแห่ง และเป็นวิทยากรรับเชิญด้านเทคโนโลยี การตลาดดิจิตอล และโซเชียลมีเดีย เป็นบางครา

You may also like...